Trâm – Kẻ yểu mệnh

Tác giả: Châu Văn Văn ✅ Xuất bản: 2015 Nhà ✅ Xuất bản: Hà Nội Nhà phát hành: nhã nam Dạng bìa: Mềm Kích thước: 14 x 20.5 cm Khối lượng: 600 gram Số trang: 570
Trâm - Kẻ yểu mệnh - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

 “Trên đời này, hễ có kẻ làm chuyện xấu, nhất định sẽ để lại dấu vết.
Tôi không tin thời gian có thể chôn vùi tội ác.”   Hoàng Tử Hà đã nói như thế khi đứng trước bất kỳ vụ án nào.
Nhưng biết lần tìm manh mối ra sao nếu dấu vết lại chỉ là một tia sét trên trời, một lời đồn vu vơ, một giấc mơ vừa được nghe kể?   Những tưởng cơ hội trở về Thục giải vụ án oan của gia đình cô đang đến gần, thì một loạt sự kiện kỳ dị trong ngoài triều bỗng xảy ra – đích thân Đồng Xương công chúa yêu cầu hoạn quan Dương Sùng Cổ ra tay điều tra.
Loay hoay giữa các dấu vết mơ hồ chẳng thể suy đoán, Hoàng Tử Hà đột nhiên gặp lại người con trai thuở thanh mai trúc mã, giờ đã coi cô như kẻ tử tù.
Trăm ân nghìn oán cũng quá khứ vừa ngọt ngào vừa đau thương dễ làm rối trí.
Đâu là người ngay, đâu là hung thủ? Sinh ra trong điện ngọc và chốn dân gian, số phận nào hạnh phúc hơn? Rốt cuộc trong đại án mênh mông này, kẻ yểu mệnh là ai? Tác giả Báo chí   Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Trâm – Kẻ yểu mệnh.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.

Làm chủ trò chơi liên doanh – Từ khởi nghiệp cho đến IPO theo cách của bạn

Làm chủ trò chơi liên doanh - Từ khởi nghiệp cho đến IPO theo cách của bạn - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

 Trong những năm qua không ít nhà đầu tư mạo hiểm đã lựa chọn các doanh nghiệp Việt Nam để trao gửi số vốn khổng lồ của mình.
Không phải tự nhiên họ lại đưa ra quyết định đó, họ là những cá nhân xuất chúng và quyền lực, họ lại sở hữu một thứ mà tất cả các doanh nhân đều thèm muốn: Nguồn vốn.
Câu hỏi đặt ra là làm sao để tìm ra được điều khiến họ chọn doanh nhân để đầu tư và cách giúp các doanh nhân này có thể “quảng bá” thành công bản thân và công ty trước các nhà đầu tư.
Câu trả lời thỏa đáng sẽ có trong cuốn sách này.
Trong cuốn sác này, tác giả Bussgang sẽ chỉ cho bạn cách thân thiện nhất để hợp tác với một nhà đầu tư, để nhà đầu tư sẽ là một đối tác chiến lược chú không phải gã độc tài.
Bạn cũng sẽ học được cách làm thế nào để được chú ý, cách hoàn tất một vụ đàm phán và cách thương lượng hiệu quả công việc với đối tác.
Trong Làm chủ trò chơi liên doanh bạn không chỉ được biết quan điểm của nhà đầu tư hay doanh nghiệp mà sẽ được tiếp cận với cách nhìn nhận của cả hai phía, điều này sẽ giúp bạn hiểu được vai trò của mình trong cuộc chơi khi theo đuổi nguồn vốn đầu tư mạo hiểm.
Với kinh nghiệm được đúc rút từ chính bản thân với tư cách là một nhà đầu tư xuất sắc, tác giả đưa ra quan điểm của mình về tầm nhìn của đối tác từ một số công ty đầu tư mạo hiểm hàng đầu trên thế giới.
Bạn có thể tìm ra được những lời khuyên rất hữu ích để có thể thu hút được nguồn vốn này và biến nó thành khoản lợi nhuận khổng lồ trong tương lai.
Atlazbooks mời các bạn đón đọc!   Tác giả Báo chí   Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Làm chủ trò chơi liên doanh – Từ khởi nghiệp cho đến IPO theo cách của bạn.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.

Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng

Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

Cuốn sách Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng chỉ ra những thách thức cơ bản mà tất cả các tổ chức công và tư, tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, cần phải đối mặt và vượt qua nếu mong muốn tồn tại được với cuộc sống hiện tại.
Để có thể đối mặt và vượt qua những thách thức này, những tổ chức thành công sau cuộc khủng hoảng đã nghiên cứu và áp dụng bảy năng lực cần thiết, cho dù không thể làm chủ một cách hoàn toàn.
Những năng lực này có thể giúp chúng ta dự đoán, lên kế hoạch, và đối phó với những cuộc khủng hoảng vốn là điều không thể tránh khỏi trong thế giới ngày nay.
Ian I.
Mitroff đã nêu ra bảy năng lực tổ chức của bạn cần có để đối phó hiệu quả với khủng khoảng, đó là: + Cảm nhận đúng: Quản lý khủng hoảng (CM) hiệu quả đòi hỏi phải có năng lực cảm xúc tốt (ví dụ, sự nhạy cảm) và độ co giãn cảm xúc;  +  Tư duy đúng: Khủng hoảng đòi hỏi chúng ta phải có năng lực tư duy sáng tạo và lý trí.
Có nghĩa là chúng ta phải có năng lực tư duy ‘‘bên ngoài cái hộp”!  +  Tinh thần đúng: Quản lý khủng hoảng hiệu quả đòi hỏi khả năng đặc biệt về tinh thần, hay còn gọi là IQ tinh thần.
Nhiều người đã mất đi ý chí và mục tiêu cuộc sống; nói tóm lại, hầu hết những cuộc khủng hoảng tàn khốc sẽ kéo theo một cuộc khủng hoảng khác nữa, cuộc khủng hoảng âm thầm hủy hoại sự tồn tại của chúng ta.
+  Kỹ năng xã hội và chính trị phù hợp: Quản lý khủng hoảng hiệu quả đòi hỏi phải có chỉ số IQ về xã hội và chính trị đặc biệt.  + Kỹ thuật đúng: Khủng hoảng đòi hỏi chúng ta phải biết lượng thông tin tổng hợp với những kỹ năng tổng hợp; đó là chỉ số IQ kỹ thuật.
+ Tích hợp đúng: Quản lý khủng hoảng đòi hỏi chúng ta phải tích hợp với những chỉ số IQ được đề cập ở trên; do vậy, chỉ số IQ tích hợp là rất cần thiết.
+ IQ mỹ học tốt: Cập nhật kiến thức và các chỉ số IQ mới là những yếu tố cần thiết; đây là chỉ số IQ mỹ học, bởi vì nó giúp chúng ta nhìn nhận thế giới theo một cách khác.
Thông tin về tác giả Ian I.
Mitroff thường được gọi là cha đẻ của quản lý khủng hoảng hiện đại.
Ông là giáo sư của trường Kinh doanh Marshall và trường Đại học Bắc California đồng thời là tác giả của các cuốn sách Managing Crises Before They Happen, The Essential Guide to Managing Corporate Crises, và A Spiritual Audit of Corporate America.
Ông sống ở bờ biển Manhattan, California.
  Tác giả Báo chí Theo chuyên gia Atlazbooks Ian I.
Mitroff thông qua cuốn sách đã gửi gắm đến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp – tổ chức những phương pháp, cách thức để đối phó và vượt qua khủng hoảng Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Hùng mạnh hơn sau khủng hoảng.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.
Trang 13  Chỉ số IQ cảm xúc rằng cô ấy và nhóm quản lý cấp cao của cô cũng không hề chuẩn bị gì truớc khi khùng hoảng diễn ra.
Để hiểu tại sao sự cố xảy ra, chúng ta hãy cùng trở lại thời điểm khoảng một năm trước khủng hoảng.
Marry chủ trì các cuộc họp diễn ra hàng tháng với nhóm các nhà quản lý cấp cao của cô.
Trưởng bộ phận Pháp lý Marketing, Tài chính, Sản xuất, Mua bán, Công nghệ, thông tin, Nhân sự và Quan hệ công chúng là những thành viên thường trực và cố định.
Robert lurnbull, Phó chủ tịch điều hành cấp cao kiêm Giám đốc điều hành cũng được nhắc đến trong Chương 1.
Ngoài ra, Bob Hun Trưởng bộ phận Quản lý rủi ro và An ninh, cũng là với khách mời đặc biệt của chúng tôi.
Trái với các thành viên khác, ông không phải là thành viên thường trực của nhóm quản lý điều hành.
Bob được mời đến báo cáo về những Tiệc ông đã chuẩn bị trước cho những rủi ro nghiêm trọng mà RB phải đối mặt.
Báo cáo của ông chỉ ra rằng những rủi ro RB có nhiều nguy cơ phải đối mặt nhất với tổn thất lớn nhất là các vụ hỏa hoạn và thiệt hại liên quan đến nước bởi tuyết tan.
Hoặc là rủi ro có thể gây ra những thiệt hại quy mô lớn đến cơ sở sản xuất và nguyên liệu thì của RB, chủ yếu là giấy.
Tình huống của RB cực kỳ phức tạp bởi vì thứ có thể ngăn chặn và dập tắt được lửa – ví dụ, nước – cũng có thể gây ra những tổn hại đáng kể đến nguồn nguyên liệu thô cơ bản của RB.
Ngoài ra, nước có thể gây ra tổn thất quy mô lớn đến các máy tính sản xuất và thiết bị tạo hình trị giá cao của RB.
Do đó, Bob có khuyến nghị nên lắp đặt Trang 22  Chỉ số IQ cảm xúc Công thức nhân độ rủi ro với xác suất xảy ra đã hướng sự chú ý của mọi người vào việc lựa chọn những sự kiện lại hậu quả nghiêm trọng, có xác suất xảy ra cao.
Trong thực tế, những sự kiện đễ lại hậu quả nghiêm trong nhưng xác suất xảy ra thấp thường luôn bị bỏ qua – hay chính xác hơn là không được xem xét đến.
Tất nhiên, để quản lý rủi ro, chúng ta phải tim ra cách thức hiệu quà để ước tính hậu quà và xác suất của những rủi ro tiềm ẩn.
Thông thường, quy trình này được thực hiện thông qua xem xét lại những sự kiện diễn ra trong lịch sử – đó là, tần suất những sự kiện hay độ rủi ro diễn ra trong quá khứ.
Theo QLRR, những rủi ro chúng ta nên chuẩn bị đối phó chính là những rủi ro có hậu quả nghiêm trọng (ví dụ tổn hại lớn hay chi phí cao) đồng thời xác suất xảy ra cao.
Tuy nhiên, Bob cũng thừa nhận khóa học đó đã giúp ông nhận thức được rằng luôn có một số danh mục hay những loại rủi ro mà tất cả các doanh nghiệp cần lưu tâm, nhưng thật không may, hiếm khi các doanh nghiệp quan tâm đến điều đó.
Đây là những rủi ro có xác xuất xảy ra thật nhưng khi xảy ra sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.
Ví dụ điển hình là vụ 11 tháng 9.
Rõ ràng, những hành động khủng bố nhằm vào các tòa nhà cao tầng, đặc biệt là thành phố New York và Washington, D.C., là những cuộc khủng hoảng gây tổn hại nghiêm trọng.
Tuy nhiên, ngay tại thời điểm đó, chúng được cho là có xác suất xảy ra thấp, mặc dù các ủy ban phòng chống rủi ro và cục tình báo đã nhiều năm nhấn mạnh rằng chúng ta cần lưu tâm đến những  Trang 26  Chỉ số IQ cảm xúc chúng ta cũng sẽ không phải chịu nhiều ánh hưởng.
Khủng bố, có lẽ ngoại trừ khung hoảng sinh thái, không xảy ra xung quanh chúng ta.
về vấn đề sản phẩm bị xáo trộn, tôi cho rằng vấn đề đang xảy ra với chúng ta chắc chắn không liên quan đến sản phẩm bị xáo trộn.
Tôi không thể tưởng tượng được có một ai đó muốn xáo trộn sản phẩm của chính mình, tôi nghĩ răng anh cần giới hạn phạm vi bảo vệ tài sàn vật chất và nhân viên của RB.” Để hiểu được lập luận của Mary, cũng như của các thành viên khác trong nhóm quản lý điều hành chúng ta cần hiểu rằng mọi người trong số họ đều là người có trí tưởng tượng tốt và có tính sáng tạo cao.
Thực vậy, những phương thức sáng tạo rất cần thiết cho RB và RB phải đối mặt với số lượng lớn rủi ro trong giai đoạn đầu mới thành lập.
Mary sinh trưởng tại Moniana nhưng tốt nghiệp đã học chuyên ngành toán và lịch sử tại một trường học phía Đông.
Cô cũng tham gia một khóa học MBA tài chính doanh nghiệp tại một trường đại học khác ở phía Đông.
Việc thành lập RE đòi hỏi ở cô một sự can đảm lớn.
Mary đã kế lại rất nhiều lần về việc được điểm C trong môn Chiến lược kinh doanh trong chương trình học MBA của mình và nói rằng đó chính là xuất phát điểm cùa ý tưởrg thành lập RB.
Cô nói rằng mình đạt điển c bởi vì ý tưởng đưa ra quá kỳ quặc.
Tuy nhiên mười năm sau khi ra đời, RB đã gặt hái thành công lớn vê tài chính.
Mary đã thành công trong việc dự đoán và tận dụng nhu cầu và khát vọng tìm hiểu thiên nhiên, thực phẩm hữu cơ lớn lao cùa con người.
Điều này đã nhanh chóng phát triển và lan truyền khắp thế giới.
Xem trích đoạn

Tags:, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,