M&A Căn bản mua lại và sát nhập

Tác giả: Michael E. S. Frankel ✅ Xuất bản: 2009 Nhà ✅ Xuất bản: Tri Thức Nhà phát hành: Thái Hà Dạng bìa: Mềm Kích thước: 15.5 x 24 cm Khối lượng: 400 gram Số trang: 412
M&A Căn bản mua lại và sát nhập - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

 Mua bán và sáp nhập (M&A) là một chiến lược mở rộng và phát triển hữu hiệu đối với nhiều doanh nghiệp.
Đó là lý do giải thích tại sao trong thế giới M&A phức tạp hiện nay, những nhà quản trị lại cần có một cuốn cẩm nang đáng tin cậy và dễ sử dụng để nâng cao tối đa giá trị kinh doanh và tài chính bằng cách giảm thiểu các chi phí và tránh những nguy cơ tiềm ẩn trong mỗi thương vụ M&A.
M&A Căn bản cung cấp những thông tin cần thiết, bao gồm: • Chi tiết về M&A và những quy trình liên quan • Những bài học và hướng dẫn cơ bản trong lần đầu tiên thực hiện một thương vụ M&A  • Những sự kiện, quy trình và vấn đề quan trọng mà Bên Bán và Bên Mua cần phải xem xét.
Và nhiều vấn đề khác…
M&A Căn bản cung cấp kiến thức nền và tầm nhìn tổng quát về những bước quan trọng và đặc tính chung của các giao dịch M&A.
Cuốn sách trình bày một cách chi tiết, dễ áp dụng về một chủ đề vốn được coi là phức tạp.
Tác giả: Michael E.S.Frankel là nhà quản trị kinh doanh và tài chính có kinh nghiệm trong các lĩnh vực M&A, chiến lược doanh nghiệp và  giao dịch phát triển kinh doanh.
Ông đã trực tiếp lãnh đạo hơn 100 thương vụ M&A và tham gia vào hàng trăm vụ khác.
Frankel từng giữ chức Phó chủ tịch phụ trách phát triển kinh doanh tại công ty GE Consumer Finance-Americas.
Trước đó, ông giữ chức Phó chủ tịch phát triển doanh nghiệp tại VeriSign, Inc.
Trong thời gian làm việc ở VeriSign, ông lãnh đạo một đội ngũ chịu trách nhiệm gia tăng lợi nhuận thuần của VeriSign trong khoảng thời gian hai năm (thực hiện hơn 20 vụ M&A).
Trước khi gia nhập VeriSign, Frankel giữ chức Phó chủ tịch tập đoàn ngân hàng đầu tư công nghiệp toàn cầu Merrill Lynch.
Tại đây, ông đã tư vấn cho các khách hàng như: General Motors, Rollins Truck Leasing, Cendant và UPS trong những đợt phát hành trái phiếu, cổ phiếu và vốn cổ phần phức tạp của các thương vụ M&A.
Tác giả Báo chí   Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: M&A Căn bản mua lại và sát nhập.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.
Trang 12  liên quan tới vấn đề con người, nhưng nếu ta càng chú trọng tới sự am hiểu về thị trường địa phương và các mối quan hệ tại đó, thì việc duy trì nguồn nhân lực của công ty được mua càng trở nên quan trọng.
Công nghệ/sản phẩm Việc mua lại thường giúp một công ty có được con đường ngắn hon để tiếp cận vói những công nghệ mói hoặc sản phẩm mói.
Cũng như vói tiêu chí khách hàng, việc mua lại công nghệ và sản phẩm mói thường được so sánh vói một lựa chọn xây có thể đo lường được.
Tuy nhiên, cũng giống như thương hiệu (sẽ được thảo luận ở phần sau), đồi khi không thể dựa vào công nghệ và sản phẩm để 1ây dựng một chiến lược.
Nếu công ty Mục tiêu có quyền sở hữu với công nghệ và sản phẩm của mình, sẽ rất khó để 1ây dựng một cái gì đó giống hệt như vậy.
Một ví dụ điển hình đó là những công ty dược, nhãn hiệu của họ thành công có nghĩa là một công ty khác không thể sảnxuất loại thuốc y hệt như vậy mà phải trải qua quá trình dài hơn và khó khăn hơn để phát triển một loại thuốc khác có cùng một tác dụng như vậy.
Một trong những đặc điểm hấp dẫn của việc mua lại một cồng ty vi công nghệ hay sản phẩm của công ty này là bạn ít phụ thuộc vào những yếu tố mà bạn không kiểm soát được.
Trên thực tế, khi một công ty được mua lại vì công nghệ hay sản phẩm của công ty đó, Bên Mua thường chỉ duy trì một phần nhỏ nhân công, đặc biệt là những chuyên gia đóng góp vào sự phát triển của công nghệ hay sản phẩm đó.
Việc mua lại một công nghệ hay sản phẩm mới có thể phù họp vói chiến lược kinh doanh của Bên Mua theo nhiều khía cạnh, sản phẩm mói có thể phù họp với các sản phẩm hiện thòi của Bên Mua để tạo thành một bộ sản phẩm lớn hơn và nhờ đó mở rộng lượng khách hàng.
Ưu điểm ở đây là Bên Mua có khả năng cân bằng tất cả những chi phí và nguồn lực đóng góp vào kết quả kinh doanh của mình và có hi vọng tăng doanh thu từ mỗi khách hàng Trang 15  Bởi vì hội đồng quán trị phụ thuộc vào ban giám đốc – những ngưòi có trách nhiệm hợp nhất một công ty được mua lại và điều hành mọi hoạt động của doanh nghiệp sau này, hội đồng quản trị hiếm khi đám trách một vụ mua lại mà thiếu sự hỗ trợ lãnh đạo từ nhóm quản lý.
Trong một sô ít trường họp, Bên Mua lại tiềm năng có thể chấp thuận sự tham gia của hội đồng quản trị hoặc thậm chí yêu cầu trực tiếp các cổ đông lớn của bên Bán tiềm năng.
Điều này có thể 1ảy ra nếu ban giám đốc không được tham gia vào thương vụ.
Tuy nhiên, cách thức này tiềm ẩn đầy những thủ thách, bởi ban giám Đốc sẽ có tác động đáng kể đối vói quan điểm của hội đồng quản trị.
Do đó, phần lớn các vụ mua lại trước tiên đều do các ban giám đốc của Bên Bán và Bên Mua lãnh đạo.
Nhưng điều này chưa chắc đã đúng với các công ty tư nhân.
Bỏi quyền kiểm soát sờ hữu tập trung phần lớn trong tay những cổ đông lớn có vai trò tích cực trong các vụ Giao dịch Chiến lược, vai trò của họ làm mờ nhạt đi vai trò cúa nhóm quản lý.
Những công ty nằm trong danh mục đầu tư cúa các công ty vốn cổ phần tư nhân là một ví dụ điển hình.
Một cổ đỏng duy nhất có thể có quyền kiểm soát hoặc kiểm soát toàn bộ công ty bằng một chiến lược I năng động để đạt được những khả năng thanh toán bằng tiền mặt.
Trong những tình huống như trên, công ty vốn cổ phần tư nhân có thể sẽ định hướng tốt những quyết định và tham gia tích cực vào quá trình đàm phán của một Giao dịch Chiến lược.
Quản lý chuyên môn Thuật ngữ “Quản lý chuyên môn” được dùng để chỉ những quản lý của các đơn vị kinh doanh tư nhân trong một công ty.
Trong một số trường họp, các quản lý chuyên môn cũng có thể là thành viên của ban quản lý điều hành, nhưng ngay cả khí họ không nằm trong ban này, họ vẫn có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của công ty.
Sau khi xem xét kỹ lưỡng, quản lý chuyên môn hướng tới các động cơ cốt lõi sinh lợi nhuận cho công ty.
Gạt bỏ vai trò tiềm năng là thành viên của ban quản lý điều hành sang Xem trích đoạn

Tự Học Đàm Thoại Tiếng Anh Du Lịch ( Kèm CD)

Tự Học Đàm Thoại Tiếng Anh Du Lịch ( Kèm CD) - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

  Cuốn sách Tự học đàm thoại tiếng Anh du lịch (Kèm CD) hướng dẫn sử dụng một số câu từ cơ bản đến nâng cao dành cho những ai muốn đi du lịch nước ngoài.
Cuốn sách sẽ giúp ích rất nhiều cho những ai đam mê du lịch.

Bán đàn voi xanh

Bán đàn voi xanh - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

Cách tạo ra những sản phẩm tuyệt vời mà người ta muốn trước cả khi họ biết họ muốn những sản phẩm ấy.
Cuốn sách nói đến RDE – Thử nghiệm Phát triển Quy tắc (Rule Developing Experimentation) nhằm chỉ ra cho người đọc cách thiết kế, kiểm nghiệm và biến cải các ý tưởng, các gói giải pháp, các sản phẩm và dịch vụ tùy chọn một cách có hệ thống nhằm phát hiện ra những món quà mà khách hàng của quý vị sẽ thích mê… thậm chí nếu họ không thể xác định rõ được nhu cầu, đừng nói gì đến giải pháp! Moskowitz và Gofman đã lồng ghép nhiều phương pháp: thống kê, tâm lý và nghiên cứu xã hội để trả lời những vấn đề phức tạp bằng những cách giải quyết khoa học nhất thông qua vô số những ví dụ thường nhật và những câu chuyện nhẹ nhàng từ mọi lĩnh vực của đời sống, từ phát triển sản phẩm thực phẩm tới các chiến dịch vận động chính trị, từ các quảng cáo tới những dự báo thị trường chứng khoán, từ tiến hành cải tiến đến thiết kế bìa tạp chí.
Không chỉ cần cho các chuyên gia tiếp thị muốn tạo giá trị cổ đông từ các đợt khai trương hay thành viên của một tập đoàn đa quốc gia…, cuốn sách còn là một trước tác cần phải đọc đối với các chuyên gia truyền thông và bất cứ ai ham học hỏi về nghệ thuật kinh doanh.
Điều quan trọng là bạn sẽ cảm thấy RDE đang khởi động trong bạn ngay khi bạn đọc đến những trang cuối cuốn sách này.

Tác giả Báo chí Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Bán đàn voi xanh .
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.

Tags:, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,