Phương Pháp Tối Ưu Hóa Trí Nhớ

Tác giả: Zion Kabasawa Xuất bản: 2017 ✅ Nhà Xuất bản: Lao Động Nhà phát hành: 1980 Books Dạng bìa: Bìa mềm Kích thước: 13 x 20.5 cm Khối lượng: 400 gram
Phương Pháp Tối Ưu Hóa Trí Nhớ - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

Tất cả chúng ta đều mong muốn sở hữu kỹ năng ghi nhớ thật tốt.
Nhưng lại không biết cách làm thế nào để cải thiện trí nhớ của mình.
Trong thời buổi mà con người ngày thêm phụ thuộc vào các công cụ tìm kiếm trên Internet và các “bộ nhớ ngoài” (máy tính, điện thoại, USB…) – khả năng ghi nhớ của chúng ta đang liên tục sụt giảm.
  Nhưng tại sao lại có những người chỉ cần học 5 ngày là hiểu cả quyển sách 500 trang trong khi có những người học cả tháng vẫn không nắm được vài trang bài học? Bạn có thể nghĩ tiêu cực: “Mình vốn sinh ra đã có trí nhớ kém rồi, không thể thay đổi được”, hay “Những người nhớ tốt là vì bẩm sinh họ đã vậy rồi!”.
Hãy nhanh chóng gạt bỏ kiểu tư duy chấp nhận số phận đó ngay bây giờ, bởi cuốn sách của Kabasawa sẽ chứng minh cho bạn thấy: “Năng lực trí nhớ không phải bẩm sinh mà hoàn toàn có thể rèn luyện được”.
“Phương pháp tối ưu hóa trí nhớ” cung cấp những cách tiếp cận hoàn toàn mới để gia tăng khả năng lưu trữ, xử lý và sử dụng thông tin của bạn.
Đây mới là những điều thực sự quan trọng trong một thế giới bùng nổ thông tin, dữ liệu như hiện nay.
Cụ thể phải làm như thế nào, chuyên gia về tâm thần học Nhật Bản Zion Kabasawa sẽ hướng dẫn bạn một cách thật dễ hiểu và gần gũi trong tác phẩm của ông, để cả những người chẳng hề có chút tự tin về trí nhớ của mình cũng có thể tiến bộ nhanh chóng.
Tác giả Báo chí Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Phương Pháp Tối Ưu Hóa Trí Nhớ.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.

Gặp Lại

Gặp Lại - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

Sau khi hứa hẹn với Lauren một ngày sẽ kể cho cô về tất cả vừa qua, Arthur quyết định rời xa thành phố thân yêu sang Pháp vừa cho một dự án quan trọng, vừa để cố quên đi người con gái định mệnh đó.
Anh không muốn để cho cô phải đau lòng vì gia đình và người thân đã từng có ý định kết thúc sự sống của cô vào giây phút quá tuyệt vọng.
Hơn thế, anh sợ sẽ phá vỡ sự toàn vẹn, bởi lẽ Lauren đã trở lại với người tình cũ của cô.
Nhưng không thời gian hay khoảng cách nào khiến Arthur quên được Lauren, anh lại trở về thành phố.
Lauren tỉnh dậy, tất nhiên cô không thể nhớ thời gian hôn mê đã đi qua như thế nào, nhưng có một trực cảm kỳ lạ khiến cô mãi nhớ chàng trai đã chăm sóc mình những ngày cuối trên giường bệnh, rồi ra đi với một lời hứa.
Nhưng không ai kể cho cô về Arthur cả.
Họ sẽ không thể gặp lại nhau nếu không có định mệnh và tấm lòng nhân ái.
Arthur bị một tai nạn nhỏ nhưng va chấn đã khiến anh rất có thể sẽ bị mù.
Một tay bác sỹ vô tình của một bệnh viện khác tiếp nhận Arthur rồi bỏ mặc anh.
Lauren, nhận được lời nhờ của Paul – người bạn thân nhất của Arthur, đã bất chấp tất cả đánh cắp bệnh nhân đưa về bệnh viện của mình chữa trị.
Họ tìm lại được cuộc sống, và rồi tìm được lại nhau.
Paul cũng có một tình yêu thật sự.
Vị thanh tra tốt bụng Pilguez với người bạn đời sẽ có những ngày hạnh phúc nhất.
Một kết thúc mỹ mãn ngọt ngào, tràn ngập cảm động trong tình yêu, tình bạn, tình người.
Tác giả  Marc Levy là nhà văn người Pháp gốc Do Thái, ông sinh này 16/10/1961.
Cuộc đời và sự nghiệp Từ năm 1984 đến năm 1991 ông theo học tại trường đại học Paris-Dauphine, Hoa Kỳ.
Tại đây, ông đã đặt nền tảng cho hai công ty – 1 đặt cơ sở tại California và 1 ở Colorado – chuyên về đồ họa tin học.
Vào năm 1991, ông hợp tác lập ra một công ty thiết kế và xây dựng ở trong nước mà sau này đã trở thành một trong những hãng kiến trúc dẫn đầu ở Pháp.
Marc Levy viết quyển tiểu thuyết đầu tiên của mình với tên Et si c’était vrai…
vào năm 1998.
Ông viết cuốn sách này cho con trai mình, khi đã là một thương gia thành công.
Năm 1999, sau khi bán bản quyền phim Et si c’était vrai…
cho hãng Dreamworks, ông kết thúc công việc ở hãng kiến trúc để theo đuổi sự nghiệp viết văn của mình.
Năm 2001, ông cho xuất bản quyển sách thứ hai, Où es-tu?, tiếp theo là quyển Sept jours pour une éternité…
vào năm 2003, La prochaine fois vào năm 2004 và quyển Vous revoir vào năm 2005.
Năm 2005 cũng là năm trình chiếu bộ phim Just like Heaven của hãng Dreamworks – phỏng theo tiểu thuyết Et si c’était vrai…
bởi các diễn viên chính: Reese Witherspoon và Mark Ruffalo.
  Các tác phẩm đã được xuất bản tại Việt Nam   Nếu em không phải một giấc mơ(1999) Em ở đâu (2001) Bảy ngày cho mãi mãi (2003) Kiếp sau (2004) Gặp lại (2005) Bạn tôi, tình tôi (2006) Những đứa con của tự do (2007) Mọi điều ta chưa nói (2008) Ngày đầu tiên (2009) Đêm đầu tiên (2009) Người trộm bóng (2010) Cuộc hành trình kỳ lạ của ngài Daldry (2011) Báo chí – Những độc giả từng bị cuốn hút theo câu chuyện tình lãng mạn của Arthur và Lauren trong Nếu em không phải một giấc mơ, tiểu thuyết đầu tay của nhà văn, kiến trúc sư Marc Levy, hẳn sẽ cảm thấy hài lòng với phần hai cuốn sách dưới nhan đề Gặp lại.
Cũng giống như phần một, Gặp lại vừa phát hành đã trở thành cuốn sách “thống trị” trên các bảng xếp hạng best seller của Pháp.
– vnexpress.vn Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Gặp Lại.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.
Trang 13  cảm bảo vệ cô ấy đến cùng.
– Tớ nghĩ tốt nhất là tớ đi ngủ, tớ mệt rồi – Arthur nói và đứng dậy Arthur đã ra đến hành lang thì Paul gọi anh lại, anh bèn thò đầu qua cửa.
– Tớ là bạn của cậu, cậu biết chứ?- Paul nói.
-Ừ! Arthur ra khỏi nhà bằng cửa sau và đi vòng quanh ngôi nhà.
Anh chạm nhẹ vào bộ khung gỉ của chiếc ghế xích đu rồi nhìn quanh.
Những mảnh ghép sàn dưới mái hiên đã bị long ra, những miếng ốp mặt tiền đã tróc sơn bởi cái nắng thiêu đốt mùa hè và sương muối mùa đông khu vườn bỏ hoang toát lên vẻ buồn thầm.
Một cơn gió thổi làm Arthur rùng mình.
Anh lấy từ trong áo khoác chiếc phong bì có chứa bức thư mà anh đã bắt đầu viết ở Paris trên một chiếc ghế băng ở quảng trường Furstenberg,anh viết nốt trang cuối cùng rồi lại nhét vào túi áo.
* * * Sương mù trên bển Thái Bình Dương kéo tấm khăn choàng đêm ra đến tận thành phố.
Bên quầy bar vắng ngắt của quán Parisian Coffte, đối diện với cửa ra vào khoa cấp cứu, Lauren đọc thực đơn trong ngày.
Cô còn có thể làm việc gì nữa vào cái giờ này buổi đêm, một mình, ở quán của tôi? – Ông chủ quán mang đến cho cô một cốc nước giải khát và hỏi.
• Nghỉ giữa giờ chẳng hạn.
Trang 15  không bao giờ mất hẳn.
– Xê ra – anh mở cửa xe và nói với Paul.
Anh vào xe và nhăn mũi.
– Có mùi gì lạ hay sao ấy? Arthur nổ máy.
Đi được một đoạn, cửa kính Paul hạ xuống.
Tay anh thò ra, đầu ngón1 tay giữ một cái túi nylon có in mác của một cửa hàng thịt, anh quẳng túi vào một thùng rác ở lối ra của khu nhà.
Họ lên đưòng trước giờ ăn trưa khá sớm, và như vậy sẽ tránh được nạn tắc đường do những dòng xe trở về sau kỳ nghỉ cuối tuần.
Vào đầu buổi chiều, họ sẽ có mặt ở San Francisco.
* * * Lauren vươn cao tay.
Cô ra khỏi giường và phòng ngủ với vẻ tiếc rẻ.
Như thường lệ, cô bắt đầu bằng việc chuẩn bị bữa sáng cho con chó trong một chiếc bát tô to nặng bằng đất nung, rồi sau đó thì sắp xếp khay đồ ăn của mình.
Cố đến ngồi ở cái ngách nhỏ trong phòng khách, phía được mặt trời buổi sáng rọi vào qua cửa sổ.
Từ chỗ này, cô có thể ngắm nhìn cầu Golden Gate kéo dài như một vạch nối giữa hai bờ vịnh, những ngôi nhà nhỏ trên các triền đồi của Sausalito và cả Tiburon với bến cảng cá nhỏ của nó nữa.
Chỉ có tiếng còi u u của những chiếc tàu to chở hàng đang rời cảng hòa với tiếng kêu của lũ hải âu là đệm nhịp cho không khí mơ màng UỂ oải của buổi sáng Chủ nhật này.
Sau khi đã ngấu nghiến phần lớn bữa sáng ngồn ngộn đồ ăn, cô đặt chiếc khay vào bồn rửa bát và vào buồng tắm.
Trang 19  những đứa con? – bà Kline nói tiếp bằng một giọng độc địa Có vẻ như Kali đã chán ngấy không khí căng thẳng giữa hai mẹ con.
Nó ngoạm một cái que mang đến đặt dưới chân Lauren và sủa ầm lên.
Lauren chộp lấy cá đồ chơi ngẫu hứng đó và ném ra xa.
– Mẹ vẫn không hề kém đi chút nào trong cái ngh ệ thuật ăn miếng trả miếng của mẹ.
Con không kề cà ở đây nữa đâu, con phải đọc một hồ sơ cho ngày mai- Lauren nói – Đến tuổi này rồi mà con vẫn có bài tập phải làm ngày Chủ nhật? Mẹ tự hỏi không biết đến bao giờ con mới chán việc rượt đuổi công danh! Có lẽ con buồn đến chết đi được với cậu bạn trai của con nhỉ, mà không, sao mẹ lạ ngốc thế cơ chứ, con có buồn chán bao giờ đâu, vì chủ nhật con còn phải ngủ hay làm bài tập cơ mà Lauren đứng sững trước mặt mẹ với ước muốn không cưỡng lại được là chặn họng bà.
– Người đàn ông của đời con sẽ tự hào vì con yêu công việc của mình, và anh ấy sẽ không đo đếm thời gian của con! Cơn tức giận phải kìm nén làm những mạch náu trên thái dương của cô nổi lên.
– Sáng mai, bọn con sẽ thử cắt bỏ khối u trong não một bé gái – Lauren nói tiếp.
– Nói thế thôi thì xem ra chẳng có gì quan trọng cả, nhưng mẹ cứ thử hình dung là khối u này đang làm cho cô bé bị mù.
Thế mà trước ngày tiến hành ca mổ, con lại phân vân không biết nên đi xem một bộ phim hay và cùng Robert vừa hôn hít vừa nhai bỏng ngô, hay là xem kỹ lại quy trình cho ngày mai! Xem trích đoạn

Nghệ thuật câu like

Nghệ thuật câu like - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

 Trong thời đại bùng nổ của Internet và các mạng xã hội, phương thức tương tác giữa các doanh nghiệp và khách hàng của mình cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên vẫn có một quy luật bất biến rằng, trong khi một số doanh nghiệp tận dụng mạng xã hội rất tốt để PR cho sản phẩm dịch vụ của mình, thì phần lớn doanh nghiệp lại chưa tạo được dấu ấn đặc biệt trong lòng khách hàng.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao những thông điệp của mình không tạo được hiệu ứng như mong đợi? Tại sao khách hàng vẫn thờ ơ với những trang web độc đáo và bắt mắt của mình?   Nếu điều đó đang là nỗi trăn trở của bạn thì đây chính là cuốn sách dành cho bạn.
  Được xây dựng từ chính trải nghiệm của tác giả Ann Handley – Giám đốc Nội dung của MarketingProfs – công ty chuyên cung cấp các giải pháp marketing toàn diện và C.C Chapman – diễn giả podcasting nổi tiếng từng sáng lập thành công công ty truyền thông xã hội Advanced Guard, cuốn sách sẽ trang bị cho bạn cách thức phát triển nội dung ấn tượng nhất nhằm kết nối với người mua trên cộng đồng mạng.
Ann Handley và C.C Chapman sẽ dẫn dắt bạn từng bước cơ bản: từ xác định rõ mục tiêu chiến lược của nội dung trước khi phác họa ý tưởng, đến truyền tải nội dung một cách hiệu quả nhất để nâng cao uy tín và thu hút khách hàng trung thành.
Đan xen trong đó là những câu chuyện về các công ty đã thành công khi áp dụng các công thức này.
Qua đó, tác giả đã khẳng định tầm quan trọng to lớn của nội dung – không những đóng vai trò then chốt trong hoạt động marketing, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ bền chặt giữa khách hàng và doanh nghiệp.
  Quyển sách không đánh đố người đọc bằng các lý thuyết xa rời thực tế, mà sử dụng ngôn ngữ hình tượng, gần gũi mà vô cùng thực tiễn.
Bất cứ người đọc nào cũng sẽ cảm thấy tác giả đang cố gắng trò chuyện với mình.
Họ có thể tìm thấy giải đáp cho thắc mắc của mình, cũng như áp dụng các bí quyết nhằm cải thiện hiệu quả truyền thông đến khách hàng.
Đó chính là mấu chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững trong kinh doanh.
  Xin gửi tới bạn cuốn sách như một chiếc chìa khóa mở ra mọi cánh cửa nơi khách hàng tiềm năng đang chờ đợi bạn.
  Trích Hình dung những giống loài mới Trong thế giới tự nhiên, cá sấu không phải là con mồi của loài thỏ.
Nhưng đây là thời khắc vòng đời của nội dung tạo bước ngoặt lớn: bạn có thể lợi dụng một webinar để tiếp tục nuôi dưỡng những nội dung nhỏ hơn và mới mẻ hơn.
Ví dụ, mục hỏi đáp trong webinar có thể được biên tập thành một bài blog hoặc một tin bài trên báo, hoặc bạn có thể phỏng vấn một hay nhiều khách mời trong webinar và thu vào podcast.
Nói cách khác, nội dung lớn cũng có thể là nguồn dinh dưỡng cho nôi dung nhỏ.
Thêm vào đó, nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trên nhiều lĩnh vực và ngành nghề đa dạng, bạn có thể biến đổi nội dung của mình nhằm đáp ứng thị hiếu của nhiều đối tượng khán giả khác nhau, bằng cách thêm vào một số trang PowerPoint được thiết kế riêng cho phần giới thiệu, và xây dựng thông điệp cốt lõi trực tiếp phục vụ cho nhóm đối tượng bạn đang nhắm đến.
Nuôi dưỡng chuỗi thức ăn của nội dung Bạn có đang sở hữu ấn bản định kỳ? Bạn có thường xuyên đăng tải podcast? Hay xuất bản các tin bài trên blog, cập nhật các tin tức nóng hổi trên Facebook, đăng bản thuyết minh của podcast lên mạng và trao đổi về mọi thứ trên Twitter?   —   Atlazbooks mời bạn đón đọc! Tác giả Báo chí   Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Nghệ thuật câu like.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.
Trang 24  Mách nhỏ: Bạn cần chuẩn bị sẵn một kho nội dung bạn từng xây dựng trước đó.
Lúc này, “lục lại ý tưởng” sẽ là một cách hay vì bạn đã biết mình có gì (như đã để cập ở chương 3), Hãy tập hợp tất cả những gì bạn đã viết – từ tin bài, chuyên để, e-book; webinar đến các bài thuyết trình PowerPoint, diễn văn cùng những tài liệu khác – ở vị trí trung tâm.
Một bản thống kê đơn giản sẽ giúp bạn; trên đó, hãy ghi lại thông tin (như tên bài viết hay địa chỉ URL) xác định vị trí các nội dung đó trên trang web.
Hãy sàng lọc và phân lọai chúng dựa trên đề tài; chủ đề hoặc thông điệp then chốt.
Hãy loại bỏ các dữ liệu quá xưa cũ, và giữ ỉại những nội dung hợp thời và tươi mới.
Lập kế hoạch phát hành Kế hoạch phát hành, hay còn gọi là lịch trình biên tập sẽ hỗ trợ bạn lên ý tưởng, xây dựng và phổ biến nội dung.
Kế hoạch phát hành là điểm mấu chốt trong Chuỗi Thức ăn của Nội dung; vì nó sẽ giúp nội dung của bạn trở nên thống nhất và dễ quản lý.
Russell Sparkman của Fusioñspark Media (công ty tại Langley, Washington) sẽ tiết lộ cho chúng ta công thức của ỏng khi lên kế hoạch phát hành, đó là“ 1 -7-30- 4-2-1″ Tiếp thu mô hình và nguồn cảm hứng từ Russell, chúng tôi đã tóm tắt lại çông thức của ông như ở phần dưới.
Chắc chắn đây sẽ là một kế hoạch toàn diện và đầy tham vọng.
Công thức tóm lược sẽ phù hợp hơn với nhu cầu; mong muốn và nguồn lực của bạn.
Xem trích đoạn

Tags:, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,