Quản trị Marketing

Tác giả: Philip Kotler ✅ Xuất bản: 2011 Nhà ✅ Xuất bản: Lao động – Xã hội Nhà phát hành: alphabooks Dạng bìa: Mềm Kích thước: 20 x 28 cm Khối lượng: 1.650 gram Số trang: 874
Quản trị Marketing - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

Cuốn sách này vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong nước và nước ngoài, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
  Cuốn sách truyền tải những nội dung sau:   1.
Định hướng quản trị: Cuốn sách này tập trung vào những quyết định chủ yếu mà những người quản trị marketing và ban lãnh đạo tối cao phải thông qua nhằm phối hợp hài hoà những mục tiêu, sở trường cốt lõi và các nguồn tài nguyên của tổ chức với những nhu cầu và cơ hội trên thị trường.
  2.
Phương pháp phân tích: Cuốn sách này trình bày một khuôn mẫu để phân tích những vấn đề thường gặp trong quản trị marketing.
Các tình huống thực tế của công ty được sử dụng để minh hoạ cho những nguyên tắc, chiến lược và thực tiễn marketing.
  3.
Triển vọng cơ bản của các bộ môn: Cuốn sách này phác họa sơ lược các bộ môn kinh tế, khoa học hành vi, lý thuyết quản trị và toán học.
Kinh tế học cung cấp những khái niệm cơ bản và những công cụ để tìm kiếm những kết quả tối ưu trong việc sử dụng các nguồn tài nguyên khan hiếm.
Khoa học hành vi cung cấp khái niệm cơ bản và công cụ để hiểu được hành vi mua sắm của khách hàng và cơ quan.
Lý thuyết quản trị cung cấp một khuôn mẫu để phát hiện ra những vấn đề đang được đặt ra trước quản trị và những phương châm để giải quyết thoả đáng chúng.
Toán học cung cấp một ngôn ngữ chính xác để bểu diễn những mối quan hệ giữa các biến chủ yếu.
  4.
Phương pháp tổng hợp: Cuốn sách này vận dụng những tư duy marketing vào sản phẩm, dịch vụ, thị trường, các tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận, các công ty trong và ngoài nước, các công ty lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất và trung gian sản xuất và trung gian, các ngành công nghiệp kỹ thuật cao và thấp.
  5.
Những kiến thức hoàn chỉnh và cân đối: Cuốn sách này đề cập tất cả những đề tài mà một người quản trị marketing am hiểu cần phải biết.
Nó nêu lên những vấn đề chính đang đặt ra trước marketing chiến lược, chiến thuật và hành chính.
  MỤC LỤC:   Phần I: Những hiểu biết về marketing   Chương 1: Những hiểu biết về vai trò cực kỳ quan trọng của marketing trong các tổ chức và xã hội   Chương 2: Tạo sự thoả mãn cho khách hàng bằng chất lượng, dịch vụ và giá trị   Chương 3: Xây dựng nền móng thông qua việc lập kế hoạch chiến lược hướng theo thị trường   Chương 4: Quản trị quá trình marketing và lập kế hoạch marketing   Phần II: Phân tích các cơ hội marketing   Chương 5: Hệ thống thông tin marketing và nghiên cứu marketing   Chương 6: Phân tích môi trường marketing   Chương 7: Phân tích thị trường người tiêu dùng và hành vi của người mua   Chương 8: Phân tích thị trường các doanh nghiệp và hành vi mua sắm của doanh nghiệp.
  Chương 9: Phân tích các ngành và các đối thủ cạnh tranh   Phần III: Nghiên cứu và lựa chọn các thị trường mục tiêu   Chương 10: Đo lường và dự báo nhu cầu của thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu   Chương 11: Phát hiện các khúc thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu   Phần IV: Hoạch định chiến lược marketing   Chương 12: Tạo đặc điểm phân biệt và định vị cho sản phẩm marketing   Chương 13: Phát triển, thử nghiệm và tung ra thị trường sản phẩm và dịch vụ mới   Chương 14: Quản trị chiến lược và chu kỳ sống của sản phẩmChương 15: Thiết kế chiến lược marketing đối với những người dẫn đầu thị trường, thách thức, theo sau và núp bóng   Chương 16: Thiết kế chiến lược cho thị trường toàn cầu   Phần V: Xây dựng các chương trình marketing   Chương 17: Quản lý chủng loại sản phẩm, nhãn hiệu, và bao gói   Chương 18: Quản trị doanh nghiệp dịch vụ và các dịch vụ phụ   Chương 19: Thiết kế chiến lược và chương trình định giá   Chương 20: Lựa chọn và quản trị các kênh marketing   Chương 21: Quản lý bán lẻ, bán sỉ và các hệ thống phân phối vật chất   Chương 22: Thiết kế chiến lược truyền thông và khuyến mại   Chương 23: Thiết kế các chương trình quảng cáo có hiệu quả   Chương 24: Thiết kế các chương trình marketing trực tiếp, kích thích tiêu thụ và quan hệ với công chúng   Phần VI: Tổ chức, thực hiện và kiểm tra nỗ lực marketing   Chương 26: Tổ chức và thực hiện các chương trình marketing   Chương 27: Đánh giá và kiểm tra thành tích marketing   Trân trọng giới thiệu! Tác giả Báo chí   Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Quản trị Marketing.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.

Viết cho người tôi yêu

Viết cho người tôi yêu - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

 “Phụ nữ là để yêu, không phải để hiểu”.
  Cuốn sách này viết về những người phụ nữ với những lứa tuổi khác nhau, những số phận khác nhau, nhưng tựu chung lại họ vẫn là những người phụ nữ xứng đáng được yêu.
  Nếu bạn là con trai, là đàn ông, hãy đọc để hiểu phái yếu, và hạy tặng cuốn sách này cho người con gái của bạn, người phụ nữ của bạn để họ biết bạn trân quý họ đến nhường nào.
Đó có thể là người yêu, người bạn đời, một người em gái, hay người chị, người mẹ…   Nếu bạn là con gái, là phụ nữ, hãy tặng cuốn sách này cho chính mình, để hiểu bản thân mình quý giá và đáng được yêu đến nhường nào!   Cuốn sách này là món quà tuyệt vời dành tặng những người con gái, những người phụ nữ trong dịp Lễ tình nhân Valentine và Quốc tế phụ nữ 8/3.
Một số nhận xét về tác phẩm   Viết cho người tôi yêu là tuyển tập hai mươi truyện ngắn của Lưu Quang Minh, hé lộ từng thân phận đa đoan của những người con gái, những người đàn bà; những thân phận mà người ta thấy cô đơn có, kiên định có, kiêu hãnh có, tàn nhẫn cũng có nhưng trên hết nó được miêu tả như những cánh hoa bất tử – sớm nở mà đêm cũng chẳng tàn.
Từng câu chuyện anh viết trong cuốn sách này đều nhằm lột tả những chi tiết của cuộc sống thường nhật hối hả mà chúng ta thường vô tình lãng quên, nhưng lại quý giá biết nhường nào.
  Và rồi chúng ta, những người đàn ông đang sống bên những mộng tưởng trên cao sẽ phải hỏi “Phụ nữ, họ là ai?”.
Có phải là người ta yêu hay không? Mà yêu thì phải làm những gì, liệu có phải là đòi hỏi họ hy sinh, họ chung thủy, họ phải đẹp, phải sang, phải rực rỡ, phải dịu dàng trong mắt ta? Có phải thế không? Nhà văn trẻ Lê Hữu Nam   (Tác giả Mật Ngữ Rừng Xanh, Con Đến Như Một Phép Màu) Tác giả Lưu Quang Minh sinh ngày 18/05/1988 là một nhà văn đồng thời là một ca sĩ trẻ.
Sau thành công từ tập truyện ngắn đầu tay Gia tài tuổi 20, Lưu Quang Minh quyết tâm xây dựng một hình ảnh độc đáo: nhà văn, ca sĩ “hai trong một”.
Anh chủ đích phát triển cả hai con đường văn chương và âm nhạc.
Quan niệm về nghề nghiệp của Lưu Quang Minh rất rõ ràng: “Âm nhạc có thể giao thoa với văn chương”.
Các cuốn sách đã xuất bản – Gia tài tuổi 20 – 2010 – Những tâm hồn đồng điệu – 2012 Báo chí Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Viết cho người tôi yêu.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.

Gian truân chỉ là thử thách

Gian truân chỉ là thử thách - EBOOK/PDF/PRC/EPUB

ĐỌC THỬ SÁCH

Từ một chú bé chăn trâu, Hồ Văn Trung đã vươn lên trở thành ông chủ tập đoàn đa quốc gia.
Từ lúc sinh ra, anh đã gánh chịu nỗi mất mát quá lớn: ngày sinh của anh cũng là ngày mất của cha, những khó khăn thử thách không làm chàng trai Hồ Văn Trung gục ngã mà nó đã tôi rèn anh trở thành một doanh nhân thành đạt như ngày hôm nay.
Sinh ra tại một miền qua nghèo khó La Khê (Thừa Thiên Huế) anh cùng người mẹ và chị gái lớn hơn anh 5 tuổi phải sống trong một căn lều dựng tạm, không tài sản, không ruộng vườn.
Nhưng điều anh thấy mình may mắn là nhận được sự yêu thương bao la của người mẹ, người luôn khuyến khích các con học tập tri thức để có tương lai sáng lạn hơn.
Cũng bởi cố cho con ăn học, người mẹ của anh đã không nề hà việc gì, từ dãi nắng dầm sương đến đi làm thuê, ở đợ.
  Hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn đã tôi rèn anh thành một con người kiên cường, là động lực ddeera Hồ Văn Trung quyết tâm thoát khỏi nghịch cảnh mà số phận ngỡ tưởng đã an bài cho anh.
Anh xác định chỉ có học mới giúp anh thực hiện được quyết tâm đó.
Anh học miệt mài, bằng sự thông minh, sáng dạ của mình Hồ Văn Trung đã lần lượt vượt qua các kỳ thi như đệ nhất, tú tài bán, tú tài toàn rồi vào trường đại học, điều mà hiếm ai khi ấy có thể làm được.
  Sau một năm theo học tại trường Đại học Huế, Hồ Văn Trung lại nung nấu ý định vào Sài Gòn với một niềm tin “bầu trời không thể mãi tối đen, phải đến lúc ánh mặt trời hé dạng” và “phía cuối đường hầm sẽ có ánh sáng của hy vọng”.
“Giấc mơ Sài Gòn” được anh lý giải: “Đó là nơi chứa đựng bao thứ tươi đẹp mà một người trẻ như tôi luôn khao khát đặt chân đến.
Là mảnh đất phồn hoa, trù phú, là niềm hy vọng của biết bao nhiêu người ở tỉnh lẻ”.
  Những ngày đầu ở Sài Gòn là những ngày Hồ Văn Trung phải vật lộn để sống sót, cái bụng lúc nào cũng đói meo, thậm chí anh từng ngất xỉu trong nhà học trò mình đang dạy kèm.
Chật vật xoay xở ở Sài Gòn, Hồ Văn Trung dần ổn định được cuộc sống và tiếp tục học ở Đại học Khoa học Sài Gòn.
Đây cũng chính là bước ngoặt dẫn anh vào con đường mới, một định hướng mới với bao thăng trầm nổi trôi theo vận nước.
  Những năm đầu thập niên 70, khi tình hình trong nước đầy hỗn loạn, tình trạng chiến tranh ngày càng khốc liệt, với tấm lòng yêu nước cũng như bao thanh niên trong thời loạn ấy anh sinh viên Hồ Văn Trung đã dấn thân vào đấu tranh để mong tìm một niềm hòa bình cho đất nước, nhưng không may cuộc đời trôi nổi của anh lại đẩy anh vào tù tội của cả hai chế độ cũ và mớ.
Không cam phận, Hồ Văn Trung lại nung nấu ý định đi về miền đất hứa để có một tương lai tươi sáng.
Vượt qua những ngày lênh đênh trên biển, có lúc tưởng như đã cận kề cái chết khi gặp sóng dữ, không xác định được phương hướng và đặc biệt là lúc gặp hải tặc.
Nhưng vượt qua những gian nan và nguy hiểm, cuối cùng anh và người bạn đời của mình đã được đặt chân lên nước Úc.
Hai vợ chồng lại tiếp tục chuỗi ngày vất vả mưu sinh với đầy rẫy thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần.
Cũng có lúc, anh và người vợ của mình phải chịu cảnh tay trắng khi bị lừa hết tài sản.
  Đọc Gian Truân Chỉ Là Thử Thách, người đọc không khỏi ngạc nhiên vì đâu Hồ Văn Trung lại có đủ sức mạnh, ý chí để vượt qua những thử thách, khó khăn mà cuộc đời bày ra cho anh.
Để rồi nơi xứ người với hai bàn tay trắng, Hồ Văn Trung đã tự kiến tạo cho mình một gia đình hạnh phúc cùng một sự nghiệp vững vàng và bề thế.
Giờ đây, anh đã là ông chủ của tập đoàn Trangs có trụ sở và chi nhánh khắp nơi trên thế giới như: Úc, Mỹ, Anh, Việt Nam, Africa… Một điều đáng quý ở Hồ Văn Trung, ấy là khi đã thành danh ở xứ người, thì anh vẫn không quên Việt Nam – nơi đã cho anh dáng vóc và hình hài.
Anh trở về nước với lương tâm, với hoài bão để giúp cải thiện đất nước tốt hơn, nâng cao đời sống người dân và hy vọng họ sẽ tạo ra trên quê hương mình những thay đổi tích cực.
  Suy cho cùng, đúng như tên của tự truyện – gian truân cũng chỉ là thử thách.
Thành công sẽ đến với những ai biết đứng dậy, tự tìm con đường đi cho mình.
Bởi đúng như Hồ Văn Trung viết: “Tôi tin rằng cuộc đời có hai chữ ‘số phận’ và ‘cơ hội’.
Nhưng số phận và cơ hội tốt chỉ mở ra với những người biết tự định đoạt cuộc sống của mình, biết phấn đấu, học hỏi không ngừng để vươn lên.
Không ai có cuộc đời hoàn hảo, không ai có thể chọn nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta hoàn toàn có thể quyết định cuộc đời mình.
Đừng bao giờ nản chí! Đừng bao giờ buông xuôi! Đừng bao giờ tuyệt vọng! Đừng bao giờ ngừng cố gắng và hy vọng vì chắc chắn thành công sẽ đến với những ai biết tạo ra cơ hội cho chính mình”.
  Tự truyện Gian Truân Chỉ Là Thử Thách (NXB Thuận Hóa) của Hồ Văn Trung được xem như là một tiếng lòng luôn tha thiết với quê hương, bản quán, với những người thân yêu; đã trở thành hành trang giúp tác giả vượt qua những chông gai, thử thách của cuộc đời.
Cuốn sách có ích cho nhiều người, nhất là đối với thế hệ trẻ muốn giữ gìn, nuôi dưỡng, vun đắp ước vọng vượt khó, vượt khổ để vươn tới thành công vì bản thân, gia đình và phụng sự xã hội.
  “Nhân dịp ra mắt tự truyện, với mong muốn chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn giúp họ có thêm nghị lực vượt qua những thách thức trong cuộc sống, tác giả Hồ Văn Trung sẽ trao những suất học bổng, bao gồm: 20 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học quỹ báo Tuổi trẻ, mỗi suất trị giá 3.000.000 đồng; tặng sổ tiết kiệm cho nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký trị giá 40.000.000 triệu đồng; tặng học bổng Hạt giống Tâm hồn 30.000.000 đồng cho em Trần Quyết Thắng.
Bên cạnh đó, tác giả cũng sẽ tặng hơn 800 cuốn sách Gian Truân Chỉ Là Thử Thách cho các báo, trại giam Z30D, người thân, bạn bè và sinh viên tại các trường đại học tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Cần Thơ… như một món quà nhằm động viên tinh thần vượt khó.
  Ngoài ra, tác giả Hồ Văn Trung cũng sẽ trích 50% doanh thu từ tiền bán sách để sung quỹ từ thiện của tập đoàn Trangs group”.
Trích Tôi vẫn còn nhớ hình ảnh những cầu thủ nhí ngày nào.
Những đồng đội chí cốt ấy đã cùng tôi “vào sinh ra tử” trong những trận quyết đấu với các đội ở làng khác.
Tôi không thể nào quên được tiếng chúng bạn reo hò cổ vũ, tiếng gọi í ới mỗi buổi chiều, tiếng bước chạy của từng đứa.
Giờ đây, vì những đổi thay trong cuộc sống, đội bóng ngày xưa mỗi người mỗi ngả, có người không còn nữa, có người bặt vô âm tín.
Song kỷ niệm về những lúc cả bọn cãi vã, thậm chí đánh nhau vì trái bóng, những lúc túm tụm ăn khoai nướng hay bị người ta rượt bát vì ăn cáp trái cây…
– vẫn vẹn nguyên như mới hôm qua.
Theo thời gian, con người có thể cách xa, thậm chí không còn cơ hội gặp lại nhau, nhưng những kỷ niệm sâu đậm thì còn mãi, nhất là khi chúng ta luôn trân trọng và muốn gìn giữ.
Cũng giống như tuổi thơ, nó vẫn trong ta.
Chúng ta không cần hối tiếc hay ước mong sống lại thời tươi đẹp đó, bởi nó vẫn luôn trong tâm tưởng, quan trọng là ta có thật sự muốn tìm kiếm hay không.
Tác giả Báo chí   Đọc thử nội dung Những nội dung dưới đây là xem trước một số trang của cuốn sách: Gian truân chỉ là thử thách.
Các trang này có thể không liền nhau để đảm bảo bản quyền.
Trang 33  Vì khoảng cách và thái độ phân biệt giàu – nghèo của họ mà gia đình bác Phú trở thành mục tiêu để chúng tôi ăn cắp trái cây.
Chúng tôi thường canh lúc cả nhà họ đi ngủ để “hành động”.
Mỗi phi vụ, chúng tôi chỉ hái mỗi thứ một ít, vậy mà lúc kiểm chiến lợi phẩm thì nhiều cứ như người đi thu hoạch bởi gia đình bác Phú trồng rất nhiều trái cây.
Gia đình ông Hua thì bình dân hơn, có những người con nhỏ tuổi hơn và có chơi với chúng tôi.
Vườn nhà ông rộng và cây trái nhiều lắm, vì tính nghịch ngợm nên chúng tôi luôn canh chừng để trộm trái cây tại vườn ông Hua.
Nhà ông Hua có nuôi chó dữ, thường cho chó vào các khu vườn để canh kẻ cắp.
Mỗi lần chúng tôi đến là mấy con chó sủa rầm trời.
Thế là chúng tôi tìm ra phương án khác là trèo tường ăn cắp, có khi kiếm được cả một bọc trái cây giải khát giữa những ngày nóng nực.
Dĩ nhiên, cũng có những khi chúng tôi bị chó rượt chạy tóe khói nhưng dù sao, đó cũng là những kỷ niệm thật đẹp.
Tôi là đội trưởng đội bóng Bóng đá là môn thể thao vua, thời nào cũng được ưa chuộng.
Những đứa con trai từ nhỏ đả biết và yêu thích đá banh, tôi cũng không ngoại lệ.
Tôi thường đá ở vị trí tiền đạo và đá khá tốt.
Ngày đó, tôi thường được giao băng đội trưởng chỉ huy đội bóng của mình.
Tôi bắt đầu nhận ra khả Trang 35 Đi cùng thú bắt ong là trò bắn chim.
Những khu có nhiều ong thì chim chóc cũng không ít, vậy nên khi đi bắt ong, chúng tôi thường mang theo cái ná làm bằng cành cây và mấy sợi dây thun để bán chim.
Bọn trẻ chúng tôi lại được dịp so tài bắn chim nảy lửa.
Khi thu hoạch tổ ong thì chúng tôi củng đồng thời thu hoạch được chim – chiến tích của những trận thi đấu đó.
Ngay sau đó, cánh đồng thơm lừng mùi thịt chim nướng và ríu rít tiếng lũ trẻ con trong làng xúm lại xin ăn.
Đã nhắc đến những món nướng ngay ngoài đồng thì không thể không nhắc tới khoai nướng.
Chúng tôi đi mót (tức đi lượm) khoai lang, khoai mì ngoài đồng hoặc ăn cắp ở những thửa khoai nhà người ta.
Khoai sẽ được lùi vào đống trấu (vỏ của hạt lúa) rồi nướng lên.
Nếu dùng phân trâu để nướng thì củ khoai sẽ bùi và ngon hơn rất nhiều vì phân trâu nóng hơn trấu.
Mùi khoai nướng thơm nồng, phảng phất khiến chúng tôi đứa nào cũng chảy nước dãi nôn nóng chờ khoai chín.
Những ngày đông, khoai nướng còn là thứ sưởi ấm những bàn tay lạnh giá và cái bụng trống rỗng của bọn ưẻ con nghèo ở quê.
Ăn khoai nướng bằng lửa phân trâu thật tuyệt, hương vị thơm ngon ấy thật khó diễn tả hết bằng lời.
Có những hôm trẻ con trong làng tụ tập hết ở giữa cánh đồng, vừa nướng khoai vừa chơi trò đuổi bắt, trò đố vui.
Những nụ cười hồn nhiên đến nghiêng ngả, tiếng reo hò phấn khích Xem trích đoạn

Tags:, , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ,